Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

ĐÀ NẴNG TRẠM DỪNG CHÂN CỦA VĂN HÓA – LỊCH SỬ

Nếu làm một chuyến du lịch Đà Nẵng giá rẻ mà không khám phá những khu di tích lịch sử - văn hóa thì xem như bạn đã bỏ lỡ một phần lý thú trong chuyến hành trình của mình. 

Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa

Đây có thể xem là nơi đứng đầu danh sách và là một địa điểm tham quan giá rẻ khi du lịch Đà Nẵng. Còn được gọi là Cổ viện Chàm, đây là bảo tàng điêu khắc Chăm pa độc đáo và duy nhất trên thế giới hiện nay. Đến với Bảo tàng, mùi vị lịch sử - văn hóa độc đáo phủ khắp 3 tầng không gian sẽ khiến bạn ấn tượng đến choáng ngợp. Chỉ cần dành khoảng 30 phút hơn, bạn sẽ có cơ hội mở mang kiến thức lịch sử - văn hóa của mình với hơn 2500 tư liệu, hình ảnh, hiện vật đặc sắc tái hiện hình ảnh các vị thần Shiva, Garuda, Brahma, các linh vật Linga – Yoni cho đến các họa tiết trang trí, bia ký, những bức phù điêu.. chịu ảnh hưởng của Ấn Độ giáo cùng nhiều không gian tái tạo phong phú và sống động tại đây như: Mô hình ghe bàu của cư dân xứ Quảng thế kỷ XVI – XIX, làng nghề điêu khắc đá Non Nước, làng nghề bánh tráng Túy Loan, nhà rường và nghệ thuật truyền thống của cư dân xứ Quảng, làng nghề nước mắm Nam Ô….


Giá vé tham quan dành cho người lớn là 30.000 đồng, trẻ em là 5.000 đồng (bao gồm cả thuyết minh).

Nhờ thờ Lớn

Một địa điểm kế tiếp là Nhà thờ Lớn Đà Nẵng, nằm ở số 156, đường Trần Phú. Lần đầu đặt chân đến đây, kết cấu không gian của nó cùng với các ô cửa sổ kính màu pha trộn ánh sáng từ mái vòm cao đã tạo nên một sắc nét ưu việt khó tả, để lại cho bạn một ấn tượng vô cùng đặc biệt.

Nhà thờ khá cao, gần 70m, được xây trong thời Pháp thuộc và được biết đến phổ biến với tên Nhà thờ Con Gà. Sở dĩ có tên như vầy là vì trên nóc nhà thơ có một tượng con gà màu xám làm bằng hợp kim, dùng để xác định hướng gió. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính mang đậm dấu ấn phương Tây của nó.



Chùa Tam Thai

“Núi chen sắc đá pha màu gấm, chùa nức hơi hương khói lộng mây”, đặt chân lên chùa Tam Thai – tọa lạc trên núi Thủy Sơn, một trong năm ngọn Ngũ Hành Sơn – du khách như bước vào chốn bồng lai tiên cảnh, những nhộn nhạo, tấp nập của đời thường bỗng chốc xa vời.

Nào là tháp Phổ Đông, chùa Từ Lâm; nào là động Hoa Nghiêm, Huyền Không, Linh Nham; nào là Vọng Giang Đài… cả tiếng sóng vỗ dập dìu xa xa, tiếng chuông chùa âm trầm điềm đạm vang lên giữa trời đất thanh mát mà huyền hảo thơ mộng, bao nhiêu cảnh sắc thiên nhiên hòa quyện gợi lên không gian cầu nguyện và thưởng ngoạn hoàn hảo, mang lại sự thanh bình và an lạc cho tâm linh tín ngưỡng của con người. Ngôi chùa cổ này được xây từ thời Hậu Lê, được xem là quốc tự và di tích Phật giáo.

Một khi đã lựa chọn du lịch Đà Nẵng với giá rẻ, bạn không thể bỏ qua các thắng cảnh tâm linh nói trên. Đây là những địa điểm mà chỉ cần đến thăm một lần sẽ để lại trong bạn những lắng đọng khó quên. Đặc biệt, du khách nước ngoài thuộc diện tây ba lô hoặc các bạn trẻ Việt Nam yêu thích du lịch giá rẻ thường ưa chuộng tìm đến tham quan, vừa ít tốn kém lại vừa mở mang kiến thức, trên hết là làm đầy lòng mình  bằng tinh hoa văn hóa dân tộc và có thêm những trải nghiệm mới lạ hết sức thú vị và đáng nhớ cho chuyến đi của mình

*****Hãy đặt tour Đà Nẵng với giá tốt nhất chỉ có tại Saigonairlines*****
Để đặt vé máy bay, tour du lịch hay các dịch vụ tại Đà Nẵng, quý khách vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: L6, Đường số 1, KDC Miếu Nổi Phường 3 Q. Bình Thạnh, TpHCM
Điện thoại: 08.66704138 - 66710473
Website: www.saigonairline.com.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét